Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2020

Đặc sản nổi tiếng của Hòa Bình hấp dẫn nhất

Miền đất Mai Châu Hòa Bình không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp của sông núi, vẻ hiền hòa và văn hóa đặc sắc của cộng đồng cư dân bản địa mà còn được du khách gần xa nhớ tới bởi những món ngon đặc biệt không đâu có. Nếu bạn có dịp đến mảnh đất xinh đẹp này, hãy đừng bỏ lỡ dịp thưởng thức những món ăn đặc sắc này nhé.

Măng

Măng là một trong những nguyên liệu nấu ăn quen thuộc hàng ngày của người dân Mai Châu, có rất nhiều món ăn từ măng như măng đắng luộc chấm muối vừng, măng chua, măng khô xào lòng gà… nhưng món ăn được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức là các món nấu với măng chua.

Rau rừng

Nguồn thực vật phong phú với rất nhiều loại lá rừng có thể chế biến thành những món ngon, đặc trưng là món rau rừng đồ. Món ăn dung dị nhưng lại để lại trong lòng khách thập phương bao dư vị: Đắng, cay, ngọt, bùi như chính cuộc sống tần tảo của con người nơi đây.

Ong rừng xào măng

Ong rừng và măng chính là 2 món ăn đặc trưng của vùng núi Mai Châu, khi kết hợp với nhau tạo ra một đặc sản hoàn hảo để bạn thưởng thức mỗi lần đi du lịch Mai Châu.

Vào những dịp cuối hè, khi những tổ ong rừng to được người dân mang về xào với măng rừng tạo nên món ngon béo ngậy, thơm lừng của ong non lẫn vị chua cay của măng và ớt, vị hăng hăng của củ kiệu muối ăn kèm sẽ khiến bất cứ ai nếm thử sẽ nhớ mãi không quên nét độc đáo trong ẩm thực Mai Châu này.

Cá hấp lá đu đủ

Khi bày ra đĩa, ta được một món cá hấp lá đu đủ hấp dẫn và mùi thơm đặc trưng của miền núi, vị ngọt và thơm nồng từ cá, thịt cá mềm, có chút hương vị đăng đắng và bùi từ lá đu đủ hòa quyện vào, một chút gì đó thanh thanh của măng tươi từ trong bụng cá,một chút cay cay thơm lừng từ sả và ớt cho ấm lòng du khách.

Xôi ngũ sắc

Để làm món xôi ngũ sắc thơm ngon vô cùng hấp dẫn, người dân Mai Châu sẽ dùng gạo nếp thơm của người dao, loại gạo có hạt to, mẩy, bóng, không bị lép, không lẫn với gạo tẻ. Gạo sau khi vo sạch, sẽ được ngâm trong nước khoảng 8 tiếng cho gạo nở đều trước khi chia thành 5 phần bằng nhau để nhuộm màu.

Xôi ngũ sắc có thể ăn không hoặc ăn kèm với thịt nướng hoặc muối vừng để cảm nhận trọn vẹn vị ngon tuyệt vời của nó. Sự kết hợp hài hòa đến vị ngon ngọt, béo ngậy của xôi cùng mùi thơm nhè nhẹ của các loại lá đủ để tạo nên một món ăn đặc sản nức lòng thực khách phương xa.

Cá suối nướng

Cũng rất phổ biến là món cá suối nướng luôn có mặt trong các lễ hội truyền thống của người Thái - nét đặc biệt của món ăn này là cá được đánh bắt từ các con suối vùng cao còn tươi rói, sau khi sơ chế được tẩm ướp các loại gia vị và rau rừng rồi gập đôi lại, kẹp vào hai thanh tre tươi nướng trên bếp than hồng.

Cơm lam

Khi đặt chân lên Mai Châu, người ta không chỉ thưởng thức, cảm nhận đặc sản cơm Lam mà còn mua món ngon này về làm quà cho người thân, bạn bè cùng thưởng thức để cảm nhận chút hương, chút vị của đặc sản núi rừng Mai Châu.

Cam Cao Phòng

Cam Cao Phong không chỉ là đặc sản Hòa Bình nổi tiếng với người dân nơi đây mà còn được nhiều du khách tại khắp nơi yêu thích là đặc trưng của mảnh đất này, với hương vị rất riêng ngọt đậm và căng mọng nước.

Xem thêm:

Lưu trú tại Mai Châu

Khu nghỉ dưỡng Ba Khan Resort

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nghỉ dưỡng tại Ba Khan Village Resort - Trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên

Nếu bạn đang tìm resort Hòa Bình để nghỉ dưỡng ngắn ngày, BaKhan Village Resort sẽ là sự lựa chọn mang đến những trải nghiệm mới mẻ. Resort ...